Việc không tải được ứng dụng sẽ gây ra rất nhiều trở ngại khi sử dụng, bạn yên tâm còn gì mà gặp phải. Đừng quá lo lắng, hãy làm theo 6 bước dưới đây, bạn sẽ khắc phục được lỗi khó chịu này một cách nhanh chóng. Mời các bạn theo dõi phần báo cáo dưới đây của FPTShop.
Mục lục
- 1 1. Đảm bảo đủ không gian lưu trữ
- 2 2. Cập nhật thông tin thanh toán đầy đủ cho Apple ID
- 3 3. Thay đổi ngày và giờ
- 4 4. Vô hiệu hóa các hạn chế về nội dung và quyền riêng tư
- 5 5. Xóa và đăng nhập lại vào App Store
- 6 6. Kiểm tra kết nối mạng
- 7 Cách 1: Kiểm tra dung lượng bộ nhớ
- 8 Phương pháp 2: Cập nhật thông tin thanh toán đầy đủ cho ID Apple của bạn
- 9 Phương pháp 3: Thay đổi ngày và giờ
- 10 Phương pháp 4: Vô hiệu hóa các hạn chế về quyền riêng tư và nội dung
- 11 Bước 5: Xóa và đăng nhập lại vào App Store
- 12 Bước 6: Kiểm tra kết nối mạng
1. Đảm bảo đủ không gian lưu trữ
Nếu bạn nhận được thông tin “Không đủ bộ nhớ” trong khi cài đặt các ứng dụng bổ sung, hãy kiểm tra dung lượng bộ nhớ trên thiết bị IOS của bạn. Không thể mở rộng bộ nhớ lưu trữ cho thiết bị iOS bằng cách thêm thẻ nhớ như Android. Bạn cần kiểm tra xem bộ nhớ máy của mình có lưu được nhiều ảnh, video, nhạc hay không? Đồng thời xóa bộ nhớ không cần thiết khỏi thiết bị.
Để xem lưu lượng bộ nhớ:
Phía trong Cài đặt> Chung> Bảo mật iPhone
2. Cập nhật thông tin thanh toán đầy đủ cho Apple ID
Bạn sẽ cần thông tin liên hệ và thanh toán liên quan đến tài khoản Apple ID của mình ngay cả khi bạn tải xuống ứng dụng miễn phí trong App Store. Bạn nên kiểm tra xem bạn có muốn cập nhật lại thông tin thanh toán của mình hay không vì chi tiết thanh toán trong tài khoản của bạn có thể đã hết hạn.
Dưới đây là cách xem và cập nhật chi tiết ID Apple của bạn trong Cài đặt iPhone của bạn:
Bước 1: Phía trong Thiết lập cài đặt và thiết bị> nhấn Tập tin [Tên của bạn] ở đầu màn hình.
Bước 2: Tiếp theo, bạn phải chọn Tên, số điện thoại và email để xem hoặc cập nhật thông tin liên hệ cho đầy đủ nhất.
Bước 3: Sau đó chọn một mục Thanh toán & Giao hàng cập nhật thông tin thanh toán của bạn.
3. Thay đổi ngày và giờ
Ngày hoặc giờ không chính xác có thể là lý do khiến iPhone của bạn không thể tải xuống hoặc cập nhật ứng dụng từ App Store. Có thể gây ra sự cố giao tiếp giữa thiết bị và máy chủ Apple.
Thay đổi ngày và giờ trên iPhone bằng cách:
Bước 1: SỐNG Thiết lập cài đặtlựa chọn Cài đặt chung sau đó chọn Ngày giờ.
Bước 2: Kích hoạt các tùy chọn Đặt tự động hoặc chọn Múi giờ hay còn gọi là.
4. Vô hiệu hóa các hạn chế về nội dung và quyền riêng tư
Rất có thể, bạn đột ngột kích hoạt tính năng hạn chế sử dụng tính năng của iPhone để tránh trẻ tải ứng dụng không mong muốn nên không tải được ứng dụng.
Để kiểm tra điều này, hãy làm như sau:
Bước 1: Truy cập Thiết lập cài đặtlựa chọn Thời gian sử dụng > Quay nhiều quá.
Bước 2: Nhập mật mã (nếu được nhắc), mật mã này có thể khác với mật mã Mở khóa iPhone của bạn.
Bước 3: Tắt chúng đi Giới hạn về Nội dung & Quyền riêng tư ở đầu màn hình hoặc thay đổi các cài đặt sau: đi tới Mua iTunes & App Store > Cài đặt ứng dụng > chọn kwe để bật cài đặt ứng dụng.
5. Xóa và đăng nhập lại vào App Store
Bạn có thể sửa nhiều lỗi ứng dụng bằng cách đăng nhập vào App Store. Khi bạn đăng xuất khỏi App Store, thiết bị này sẽ tự động hủy mọi nội dung tải xuống. Sau khi đăng nhập lại, bạn cần tải lại ứng dụng từ App Store.
Để thoát khỏi App Store, hãy làm như sau:
Bước 1: Truy cập Thiết lập cài đặtlựa chọn Hồ sơ của bạn trên cùng của giao diện và sau đó chọn Tẩy.
Bước 2: Đóng ứng dụng Cài đặt từ Đa nhiệm, sau đó quay lại Hồ sơ, nhấp vào Đăng nhập.
Bước 3: Nhập lại ID Apple và mật khẩu đăng nhập, sau đó quay lại App Store để xem kết quả
6. Kiểm tra kết nối mạng
Nếu bạn đang sử dụng mạng di động 3G, 4G hoặc 5G, vui lòng kiểm tra mạng dữ liệu của bạn. Thông thường, ứng dụng tải về điện thoại chỉ có dung lượng 200 MB. Đồng thời, bạn nên kiểm tra kết nối Internet của thiết bị mạng, bằng cách bật kiểm tra video bất kỳ hoặc mở trình duyệt bất kỳ và tìm kiếm. Nếu quá trình tải xuống chậm và có dấu hiệu chậm lại, có thể có sự cố với kết nối Wi-Fi. Tại đây, bạn có thể sửa lỗi Wi-Fi tại đây.
Nếu bạn đang sử dụng mạng dữ liệu để truy cập các ứng dụng trong App Store, hãy truy cập Thiết lập cài đặt > Di độngsau đó cuộn đến danh sách ứng dụng và bật App Store lên là xong.
Hy vọng với 6 cách sửa lỗi này, người dùng sẽ khắc phục được lỗi không tải được ứng dụng lên App Store một cách nhanh chóng. Đừng quên thực hiện và để lại ý kiến của bạn bên dưới trong phần bình luận, chúc các bạn may mắn!
Xem thêm: Hướng dẫn cách chuyển tài khoản App Store từ Trung Quốc, Mỹ về Việt Nam dễ dàng và nhanh chóng
Cách 1: Kiểm tra dung lượng bộ nhớ
Đi tới Cài đặt> Chung> Bộ nhớ iPhone
Phương pháp 2: Cập nhật thông tin thanh toán đầy đủ cho ID Apple của bạn
Bước 1: Đi tới Cài đặt trên thiết bị của bạn> Nhấn vào Hồ sơ [Tên của bạn] ở đầu màn hình.
Bước 2: Tiếp theo, chọn Tên, số điện thoại và email để xem hoặc cập nhật thông tin liên hệ cho đầy đủ.
Bước 3: sau đó chọn Thanh toán & Vận chuyển để cập nhật thông tin thanh toán của bạn.
Phương pháp 3: Thay đổi ngày và giờ
Bước 1: Trong Cài đặt, chọn Chung và nhấp vào ngày & giờ.
Bước 2: Thay đổi các tùy chọn tự động hoặc chọn Múi giờ theo cách thủ công.
Phương pháp 4: Vô hiệu hóa các hạn chế về quyền riêng tư và nội dung
Bước 1: Vào Cài đặt, chọn Thời gian sử dụng> Đặt âm lượng.
Bước 2: Nhập mật mã của bạn (nếu được nhắc), mật mã này có thể khác với mật mã Mở khóa iPhone của bạn.
Bước 3: Tắt tất cả giới hạn nội dung & quyền riêng tư trên màn hình hoặc thay đổi các cài đặt sau: vào iTunes & App Store để mua> Cài đặt ứng dụng> chọn Cho phép cài đặt ứng dụng.
Bước 5: Xóa và đăng nhập lại vào App Store
Bước 1: Vào Cài đặt, chọn Hồ sơ của bạn ở trên cùng giao diện và chọn Đăng nhập.
Bước 2: Đóng ứng dụng Cài đặt từ Đa nhiệm, sau đó quay lại Hồ sơ, chạm vào Đăng nhập.
Bước 3: Nhập lại ID Apple và mật khẩu đăng nhập, sau đó quay lại App Store để xem kết quả
Bước 6: Kiểm tra kết nối mạng
Nếu quá trình tải xuống chậm và có dấu hiệu chậm lại, có thể có sự cố với kết nối Wi-Fi. Tại đây, bạn có thể sửa lỗi Wi-Fi tại đây.
Nếu bạn đang sử dụng mạng dữ liệu để truy cập một ứng dụng trong App Store, hãy đi tới Cài đặt> Mạng di động, sau đó cuộn xuống danh sách ứng dụng và bật App Store.