Đừng vội gọi cho khách hàng hoặc cửa hàng điện thoại, bạn có thể sửa mạng LTE không hoạt động bằng nhiều cách khác nhau.
Mục lục
Bật và tắt chế độ máy bay
Khi mạng LTE của bạn gặp sự cố, một trong những điều đầu tiên bạn nên thử là bật và tắt chế độ máy bay. Bạn có thể cung cấp cài đặt này trong Thư viện trên cả Android và iOS.

Nó phụ thuộc vào thiết bị và loại phần mềm của bạn, nhưng bạn có thể thay đổi chế độ máy bay bằng cách đi tới Cài đặt> Không dây & mạng> Chế độ máy bay. Tắt nó trong ít nhất một vài giây và sau đó tắt nó đi. Trong nhiều trường hợp, sự cố kết nối LTE sẽ sớm được giải quyết.
Khởi động lại điện thoại của bạn.
Nếu chế độ máy bay không giải quyết được sự cố, bước tiếp theo là thử khởi động lại thiết bị của bạn. Chỉ cần nhấn và giữ nút nguồn điện thoại và cho biết khi được nhắc. Chờ một vài giây rồi bật lại. Sau đó, hãy kiểm tra xem biểu tượng mạng có hiển thị hay không, đừng quên kiểm tra tốc độ kết nối LTE của bạn bằng Speedtest hoặc thử tải xuống ứng dụng.
Đảm bảo rằng bạn đã bật đúng chế độ mạng
Tùy thuộc vào thiết bị và nhà cung cấp dịch vụ của bạn, bạn nên có ít nhất ba loại kết nối – 2G, 3G và 4G LTE hoặc chỉ LTE. Thông thường, thiết bị của bạn sẽ cố gắng kết nối với các tùy chọn nhanh nhất khi có sẵn, nhưng nếu gần đây bạn đã thay đổi cài đặt của mình hoặc thêm các bản cập nhật, bạn có thể phải bảo trì thủ công. Đây là cách:
- Đi tới Cài đặt và nhấp vào Mạng di động.
- Chọn Loại mạng. Một danh sách các thông số kỹ thuật yêu thích sẽ được hiển thị.
- Nhấn vào tùy chọn tự động hoặc LTE (4G).

Tháo SIM và sửa chữa nó
Đôi khi có thể xảy ra sự cố với thẻ SIM. Cố gắng tháo nó ra, lau thật sạch và cẩn thận đặt nó trở lại khay. Sau đó, mạng LTE sẽ trở lại bình thường.
Điều quan trọng là một số điện thoại có SIM-SIM chỉ hỗ trợ LTE trên một trong hai thẻ SIM. Nếu SIM bị ngắt kết nối, thiết bị sẽ ngăn LTE hoạt động. Cố gắng thay đổi hoàn cảnh của họ.
Đặt lại Cài đặt mạng
Nếu bạn đã thử tất cả những điều này nhưng không có gì thay đổi, hãy Đặt lại cài đặt mạng của bạn. Đây là cách:
- Đi tới Cài đặt> tìm Đặt lại hoặc sao lưu & đặt lại.
- Nhấp vào Đặt lại cài đặt mạng. Hãy nhớ rằng bước này sẽ xóa tất cả cài đặt mạng bao gồm mạng Wi-Fi đã lưu, thiết bị được kết nối Bluetooth, v.v.
- Nhập mã PIN nếu được nhắc và cho biết nếu thiết bị từ chối.

Chờ vài phút, điện thoại sẽ tự động thiết lập lại cài đặt mạng. Thậm chí nếu bạn muốn mạnh mẽ hơn, bạn cũng có thể chọn Factory Reset, nhưng nên sử dụng nếu bạn đã thử các bước trên mà không cần thiết.
Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ
Như đã nói ở đầu bài, đây là lúc bạn cần đến sự hỗ trợ của hãng hàng không. Dưới đây là danh sách các số điện thoại hỗ trợ khách hàng của các quan chức tại Việt Nam:
- Viettel: 1800-8098
- MobiFone: 1800-1090
- Vinaphone: 1800-1091
- Tiếng Việt: 0922-789-789
- ITelecom: 1900-1087
- Gmobile: 019-9888-0199
Kiểm tra các vấn đề phần cứng
Đôi khi lỗi kết nối LTE còn xuất phát từ phần cứng, ví dụ như khi cất máy có thể dẫn đến hư hỏng các linh kiện bên trong. Trong trường hợp đó, hãy mang thiết bị đến địa điểm ban đầu (được ủy quyền) hoặc chuyển nó đến đại lý.
Trong hầu hết các trường hợp, công ty sẽ thiết lập thiết bị của bạn để kiểm tra. Vì vậy, đừng quên sao lưu dữ liệu thông qua các dịch vụ đám mây hoặc từ máy tính.
Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật bạn có thể làm để khắc phục sự cố mạng LTE không hoạt động. Hy vọng báo cáo này hữu ích và muốn bạn làm việc chăm chỉ hơn. Đừng quên đồng hành cùng Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất.
Lối vào Hoàng Hà Mobile Group cập nhật các chương trình và bản cập nhật càng sớm càng tốt.
Xem thêm: Zenly – một ứng dụng gia đình vững chắc!
Hãy theo dõi kênh Youtube Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin mới nhất và đầy đủ nhất nhé!