App Store không phải là mới đối với người dùng iPhone, nhưng hầu hết các trường hợp sẽ mang lại một số khó khăn. Trong bài viết tiếp theo, FPTShop sẽ giúp bạn nhận biết những lỗi App Store thường gặp nhất khi sử dụng và cách khắc phục tốt nhất, cùng theo dõi nhé!
Mục lục
Không thể kết nối App Store
Lỗi không kết nối được với App Store là lỗi thường gặp, nguyên nhân có thể do ngày giờ cập nhật iPhone không chính xác hoặc có thể do DNS, cách sửa chữa cũng đơn giản.
Phương pháp 1: Cập nhật ngày & giờ
Bạn lấy Cài đặt> Chung> Ngày và giờ, cập nhật theo khu vực và thời gian của bạn. Sau đó thử truy cập vào App Store để xem kết quả.
Phương pháp 2: Thay đổi DNS trên iPhone
Bước 1: Bạn lấy Cài đặt> Wi-Fi> Chọn biểu tượng của tôi bên cạnh Wi-Fi đã kết nối.
Bước 2: Lựa chọn DNS hazietiến hành lựa chọn Thủ công.
Bước 3: Xóa địa chỉ DNS hiện tại, sau đó chọn Thêm địa chỉ rồi nhập hai địa chỉ này và lưu lại là xong.
App Store không hoạt động
Đây là một lỗi phổ biến trong App Store sau một ngày đẹp trời khi bạn tải xuống bất kỳ ứng dụng hoặc phần mềm nào. Ở đây, màn hình chỉ hiển thị màu trắng không có nội dung.
Bạn có thể khắc phục bằng những cách sau:
- Kiểm tra Trang web hệ thống của Apple để biết bất kỳ sự cố nào đang xảy ra với máy chủ của Apple
- Khởi động lại App Store
- Khởi động lại iPhone, iPad hoặc iPod của bạn
- Đăng nhập và quay lại iTunes & App Store từ Cài đặt
- Cập nhật App Store và xóa bộ nhớ cache của nó
- Thay đổi cài đặt ngày và giờ trên thiết bị của bạn
- Đăng nhập vào dữ liệu di động hoặc kiểm tra một mạng Wi-Fi khác
- Đặt lại cài đặt mạng của bạn
Lỗi App Store cho biết “Không mua”
Lỗi App Store tạo thông tin ‘Không mua’ khi bạn truy cập trang đã mua, khiến người dùng không thể quản lý các ứng dụng đã mua hoặc đã tải xuống trước đó. Hiện tại không thể xác định chính xác nguyên nhân gây ra lỗi này, nhưng bạn có thể sửa chúng một cách chính xác.
- Gỡ cài đặt, khởi động lại và đăng nhập vào App Store.
- Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng đúng ID Apple.
- Đặt lại vị trí, quyền riêng tư và cài đặt mạng của bạn.
- Khôi phục trong nền.
- Liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple.
Câu hỏi về lỗi thanh toán MoMo
Phương thức thanh toán MoMo đã có từ lâu trên App Store, người dùng Việt Nam có thể kết nối ví MoMo với tài khoản để thanh toán cho một ứng dụng hoặc dịch vụ thanh toán liên quan đến ID Apple. Tuy nhiên, quy trình từ chối thanh toán là một sai lầm phổ biến và có thể xảy ra hai hành vi vi phạm.
Thứ nhất: Vì ví MoMo không còn tiền
Bước 1: Vào ứng dụng Ví MoMo và chọn Ví của tôi để xem số dư còn lại.
Bước 2: Nếu số dư không hoàn hảo, hãy chọn một mặt hàng Chèn và đầu tư để duy trì tài khoản.
Thứ hai: ID Apple của bạn được sử dụng cho mục đích thanh toán
Để xem, bạn có thể làm theo các bước sau:
Bước 1: Phía trong Cài đặt> Hồ sơ của bạn.
Bước 2: Chọn một mục Ô tô và mua sắmsau đó chọn Kiểm tra tài khoản.
Bước 3: Chọn một mục Lịch sử mua hàng kiểm tra dịch vụ miễn phí.
Bước 4: Nếu có đầy đủ số dư trong MoMo, Apple ID sẽ tự động được tính phí và gửi hóa đơn qua gmail liên kết với MoMo.
Trên đây là 4 lỗi thường gặp mà App Store mắc phải theo thứ tự sử dụng mà mình tìm hiểu được và cách khắc phục lỗi. Nếu bạn gặp một trong những lỗi trên, hãy làm theo hướng dẫn trên, chúc bạn may mắn!
Xem thêm: 6 cách khắc phục hiệu quả lỗi không tải được ứng dụng trong App Store
Câu hỏi này thường được hỏi
Không có giao dịch để thanh toán trên App Store nhưng bị rút tiền từ Ví Momo?
Bạn có thể ở trên đăng ký được cập nhật tự động. Vui lòng kiểm tra đăng ký của bạn như sau:
Bước 1: Vào Cài đặt và nhấp vào tên của bạn
Bước 2: Nhấp vào Tên
Bước 3: Kiểm tra và quản lý gói đăng ký
Làm thế nào để xóa lịch sử trên apstore?
Lịch sử ứng dụng đã mua trong Appstore có thể ẩn và không xóa được, đồng thời không thể ẩn hoặc xóa lịch sử tìm kiếm trong Appstore.
Nếu tôi mua ứng dụng từ cửa hàng ứng dụng, nếu ứng dụng đó vô tình bị xóa hoặc id Apple đã mua ứng dụng cho tôi trên iPhone khác, tôi có phải trả tiền để mua lại không?
Trong trường hợp này, ứng dụng không cần phải trả thêm tiền