Laptop

Tư thế ngồi làm việc với laptop đúng cách, tốt cho sức khỏe | Vbid.vn


Bạn là nhân viên văn phòng, bạn phải ngồi trước máy tính hàng giờ đồng hồ mà chưa biết tư thế ngồi thế nào cho hợp lý, tốt cho sức khỏe? Hãy cùng Điện máy XANH theo dõi bài viết này để hiểu rõ hơn về vị trí đặt laptop đúng cách, an toàn, tốt cho sức khỏe nhé!

Đầu tiênGián đoạn ngồi làm việc trong môi trường không lành mạnh

Thói quen ngồi sai tư thế trong thời gian dài có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe không mong muốn. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những người ngồi lâu trước màn hình máy tính có thể bị chấn thương mắt, đau đầuthậm chí dẫn đến tổn thương xương khớp như đau lưng đau vaikhó chịu, tê mỏi, chán ăn dẫn đến ăn quá nhiều.

Ngoài ra, khi ngồi trên ghế làm việc không phù hợp (quá cao hoặc quá thấp), chân bạn đá hoặc di chuyển trên ghế nhanh chóng dẫn đến đau cơgây căng thẳng cho lưng gây đau nhức, mệt mỏi dẫn đến Chấn thương đĩa đệm và cột sốngvà đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Xem Thêm  MacBook Pro 14 inch M1 Pro 2021 16GB/512GB | Vbid.vn

Gián đoạn ngồi làm việc trong môi trường không lành mạnh

2Chế độ chơi khi ngồi làm việc bên máy tính

Quay lại trở lại

Điều chỉnh độ sâu của ghế để phù hợp với chiều dài thắt lưng của bạn. Nếu bạn ngồi trên ghế có độ sâu nên dùng gối kê sau lưng để lưng không bị ngã dẫn đến ma sát khiến bạn bị đau lưng.

Quay lại trở lại

Aka Pose

Tư thế tay phải là bạn phải uốn cong cánh tay của bạn. 90 độ vuông góc Khi gõ trên máy tính, không nên đặt tay lên bàn phím khi gõ mà chỉ giữ chuột và di chuyển chuột.

Nẹp đúng cách giúp bạn tránh bị đau vai, lở loét, yếu cánh tay vào mỗi buổi sáng, đồng thời còn giúp ngăn ngừa bệnh viêm khớp.

Aka Pose

Nẹp chân

Vui lòng điều chỉnh ghế vào ghế chính ở cuối ghế không vuông góc với nhauKhông nên co chân hay đi giày cao gót để làm việc lâu hơn vì có thể làm chân yếu đi và khiến cổ chân bị chai không mong muốn.

Chỗ tốt nhất để ngồi là ngồi xuống một phần cao hơn 90 độ một chút nhưng đồng thời bạn cũng có thể áp dụng một bài tập chân khác khi ngồi làm việc để bạn có một cơ thể thoải mái để cơ thể được tăng cường thể lực và tránh được các bệnh về xương khớp, nhức mỏi nhé!

Nẹp chân

Giọng cọ

Khi làm việc trước màn hình máy tính trong thời gian dài, bạn hãy thực hiện các bài tập nhẹ nhàng cho giọng như lắc, lăn, kéo dài giọng để giọng nói của bạn không bị trầm dẫn đến rè nhé!

Giọng cọ

chuyển động mắt

Khi nhìn lâu vào màn hình máy tính, mắt bạn có thể bị khô, chảy phấn, thậm chí dẫn đến đau đầu, chóng mặt. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần điều chỉnh cẩn thận các động tác sau:

  • Cách giữ màn hình máy tính: Bạn cần để màn hình máy tính ngang tầm mắt vì khoảng cách từ mắt đến máy tính là một yếu tố 50 cm.
  • Điều chỉnh độ phân giải màn hình: Tùy thuộc vào nơi bạn ngồi và làm việc, bạn có thể độ sáng / tối của màn hình như vậy, đồng thời điều chỉnh kích thước to / nhỏ của chữ cái để đôi mắt của bạn được thoải mái.
  • Cài đặt bài tập: Cứ sau 30 phút bạn nhìn vào màn hình, hãy ở lại ít nhất 20 giây Đứng dậy đi bộ hoặc mở / nhắm mắt, nhắm mắt để bình tĩnh lại.
  • Đây là các lỗ màu xanh: Khi bạn nhìn vào máy tính nhiều đến mức mỏi mắt, hãy đứng dậy và tìm lỗ trên gỗ, màu xanh lá cây nhìn vào chúng, và bạn sẽ mệt mỏi.
Xem Thêm  Laptop MSI Gaming GL75 Leopard 10SCSK 056VN | Vbid.vn

chuyển động mắt

3Một số động tác có hiệu quả

Trong quá trình sử dụng máy, bạn hãy thực hiện các bài tập thể dục khác để giúp cơ thể sảng khoái hơn.

Chương trình phòng chống mệt mỏi

Cứ sau 2 tiếng bạn làm việc liên tục, hãy dành ra vài phút để thực hiện một số động tác quan trọng như quay đầu từ trước ra sau và quay từ trái sang phải, bạn hãy thực hiện các động tác như thế nào ở bên phải, lặp lại quá trình này trong khoảng 2 giờ. 5-10 lần giúp cổ được thư giãn, không bị đau nhức, tốt cho xương khớp.

Mara: Bạn không nên cúi đầu về phía trước về một hướng vì có thể gây gãy đốt sống cổ!

Chương trình phòng chống mệt mỏi

Tập thể dục chống mỏi vai và cổ

Nhiều nhân viên văn phòng ngồi gõ bàn phím cả ngày mà quên giữ mát cơ thể dẫn đến cứng cổ, mỏi cổ. Vì vậy, bạn nên thực hiện các bài tập cho vùng vai và cánh tay, vừa giúp tiêu mỡ thừa vùng bụng vừa giúp giảm đau mỏi vai gáy.

Đầu tiên, bạn ngồi thẳng lưng và dùng tay chống hông, hít thở, gập bụng và vươn vai về phía trước trong vài giây rồi từ từ thở ra, đưa vai về phía sau ghế. , thổi bay trái tim của bạn. Do đó, bài tập này có thể giúp bạn tránh mỏi cổ và vai khi ngồi thường xuyên.

Mara: Khi tập cần giữ lưng thẳng, không cong vẹo và lặp lại động tác này. 10-15 lần / ngày cho hiệu suất tối đa.

Xem Thêm  Tổng hợp các hệ điều hành thông dụng trên laptop | Vbid.vn

Tập thể dục chống mỏi vai và cổ

Tập thể dục chống mỏi lưng

Ngồi thẳng lưng, đặt tay lên đùi, nhìn về phía trước, bình tĩnh giọng nói, đồng thời đặt cánh tay và hông nghiêng về bên trái, nếu cảm thấy xương ở lưng chắc hơn thì bạn đã làm tốt. Bạn giữ động tác này 20 lần rồi xoay mặt phải thực hiện tương tự. Bài tập này không chỉ giúp chống lại mệt mỏi mà còn giúp xương và cổ của bạn khỏe mạnh.

Tập thể dục chống mỏi lưng

Tập thể dục chắc chắn

Đầu tiên, bạn ngồi thẳng lưng trên ghế và gác chân xuống sàn. Sau đó, bằng tay trái, ấn tay phải lên trên, duỗi thẳng cánh tay 10 giây và thực hiện cuộc hành trình này 5-10 lần trong giải trí, hãy làm điều tương tự ở phía bên kia. Động tác này không chỉ giúp các cơ và vai được thư giãn mà còn giúp cải thiện lưu thông máu, giữ cho cổ tay của bạn luôn hoạt động hiệu quả hơn.

Tập thể dục chắc chắn

Các bài tập cho xương chậu

Đau vùng chậu khiến bạn cảm thấy đau nhức vùng mặt, lưng khiến bạn cảm thấy khó chịu. Vì vậy, bạn hãy thẳng lưng, chống hai tay lên đầu gối, hơi uốn cong người sang trái và giữ nguyên tư thế này một lúc. một vài giây khi bạn cảm thấy muốn ngồi 1/2 lần lặp Có nghĩa là làm đúng, tiếp tục xoay tư thế này bên kia. Động tác này không chỉ giúp vùng xương chậu được thư giãn, đào thải mỡ thừa mà còn giúp bạn giảm đau nhức xương khớp và lưng.

Các bài tập cho xương chậu

Trên đây là hướng dẫn sửa lỗi tư thế ngồi laptop, tốt cho sức khỏe. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy để lại bình luận bên dưới để Điện máy XANH hỗ trợ bạn nhé!

admin
Xin chào, mình là Đỗ Chang hiện tại đang làm Digital Marketing Online. Đây là Blog cá nhân của mình, nơi mình sẽ chia sẻ những thủ thuật, kiến thức mà mình tìm hiểu được.Nếu có bất kỳ thắc mắc gì thì cứ liên hệ với mình theo Email : contact.dovanchang@gmail.com nhé ! Cứ mạnh dạn gửi nhé ! Đừng sợ !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud